Nhà rang cà phê đặc sản Specialty
CÓ CẦN THIẾT ĐỂ NHIỀU THÔNG TIN TRÊN BAO BÌ CỦA TÚI CÀ PHÊ SPECIALTY KHÔNG?
25/10/2023

CÓ CẦN THIẾT ĐỂ NHIỀU THÔNG TIN TRÊN BAO BÌ CỦA TÚI CÀ PHÊ SPECIALTY KHÔNG?

🟡 CÓ CẦN THIẾT ĐỂ NHIỀU THÔNG TIN TRÊN BAO BÌ CỦA TÚI CÀ PHÊ SPECIALTY KHÔNG? ✏️

Ngày càng có nhiều ý kiến về việc có nên hay không nên để thông tin về Flavor (hương vị) trên bao bì, trong khi thực tế, người uống không thể cảm nhận được. Bản thân một số nhà rang cũng mô tả rất nhiều hương vị, thậm chí trên bao bì có một số thuật ngữ gây khó hiểu cho những người mới uống.

Thuật ngữ hay rộng ra là ngôn ngữ, một công cụ “không hoàn hảo” của con người tạo ra nhằm truyền tải một nội dung, thông điệp nào đó. Vì ngôn ngữ không hoàn hảo, nên nếu chúng ta cứng nhắc bám vào từng câu chữ, có thể ta sẽ bỏ quên đi tầm quan trọng của giá trị thông điệp đó muốn truyền tải.

Phục vụ các mục đích chuyên ngành khác nhau, con người dùng các thuật ngữ để khái quát hóa các đề tài chuyên ngành nhằm giao tiếp dễ dàng nhanh chóng hơn. Trong ngành café nói chung và đặc biệt là specialty, nhiều thuật ngữ chuyên ngành được tạo ra nhằm giải quyết nhu cầu trao đổi thông tin nhanh hơn.

𝗦𝗖𝗔 (𝗦𝗽𝗲𝗰𝗶𝗮𝗹𝘁𝘆 𝗖𝗼𝗳𝗳𝗲𝗲 𝗔𝘀𝘀𝗼𝗰𝗶𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻) trong nhiều năm qua cũng liên tục cải tiến các form (biểu mẫu) đánh giá chất lượng café, trong đó cũng có mục đích nhằm thu hẹp khoảng cách về trải nghiệm (experience) giữa người tiêu dùng và chuyên gia ngày càng gần hơn.

Ngôn ngữ miêu tả hương vị chắc chắn là không hoàn hảo, trải nghiệm hương vị (sensory) hoàn toàn là chủ quan. Nên nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm điểm chung trong các mô tả hương vị trên bao bì café của Blue thì cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, với việc gợi ý người uống về hương vị café trên bao bì, đây chính là khởi đầu của việc mường tượng và kích thích bạn trao đổi nhằm tăng cường trải nghiệm vị giác của bạn khi thưởng thức các loại café và phong cách rang khác nhau.

Chia sẻ:
Viết bình luận của bạn:

Giỏ hàng

Liên hệ qua Zalo